Biện pháp điều trị ung thư dạ dày

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Biện pháp điều trị ung thư dạ dày

Biện pháp điều trị ung thư dạ dày là gì?
Các lựa chọn điều trị phụ thuộc chủ yếu vào kích thước và vị trí của khối u, giai đoạn bệnh, và sức khỏe tổng quát của bạn.
Điều trị ung thư dạ dày có thể liên quan đến phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Có thể bạn sẽ nhận được nhiều hơn một loại điều trị. Ví dụ, hóa trị có thể được đưa ra trước khi hoặc sau khi phẫu thuật. Nó thường được đưa ra cùng một lúc như xạ trị.

Bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc tham gia vào thử nghiệm lâm sàng, một nghiên cứu về các phương pháp điều trị mới. Các thử nghiệm lâm sàng là một lựa chọn quan trọng cho người dân ở bất kỳ giai đoạn của ung thư dạ dày.
Bạn có thể có một đội ngũ chuyên gia để giúp lập kế hoạch điều trị của bạn. Bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một chuyên gia, hoặc bạn có thể xin giấy giới thiệu. Các chuyên gia điều trị cho bệnh ung thư dạ dày bao gồm gastroenterologists, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ ung bướu y tế, bác sĩ ung thư và phóng xạ. Đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn cũng có thể bao gồm một y tá ung thư và một chuyên gia dinh dưỡng.
Đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể mô tả sự lựa chọn của bạn điều trị, kết quả mong đợi, và các tác dụng phụ có thể. Bởi vì điều trị ung thư dạ dày thường thiệt hại tế bào và các mô khỏe mạnh, tác dụng phụ thường gặp. Trước khi điều trị bắt đầu, yêu cầu nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn về tác dụng phụ có thể có, làm thế nào để ngăn chặn hoặc giảm thiểu những tác động này, và cách điều trị có thể thay đổi các hoạt động bình thường của bạn. Bạn và nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn có thể làm việc cùng nhau để thực hiện một kế hoạch điều trị, đáp ứng nhu cầu của bạn.
Bạn có thể muốn hỏi bác sĩ của bạn những câu hỏi trước khi bắt đầu điều trị:
  • Các giai đoạn của bệnh là gì? Ung thư đã lan rộng? Làm bất cứ hạch bạch huyết có dấu hiệu của bệnh ung thư?
  • Mục tiêu của điều trị là gì? Lựa chọn điều trị của tôi là gì? Những gì bạn đề nghị cho tôi? Tại sao?
  • Các lợi ích dự kiến ​​của từng loại điều trị là gì?
  • Tôi có thể làm gì để chuẩn bị cho điều trị?
  • Tôi sẽ cần phải ở trong bệnh viện? Nếu có thì trong bao lâu?
  • Những rủi ro và tác dụng phụ có thể có của từng điều trị là gì? Làm thế nào hiệu ứng phụ có thể được quản lý?
  • Điều trị khả năng chi phí là gì? Bảo hiểm của tôi sẽ bao gồm nó?
  • Làm thế nào điều trị sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tôi? Tôi có khả năng có ăn uống hoặc các vấn đề khác?
  • Một nghiên cứu (thử nghiệm lâm sàng) sẽ là một lựa chọn tốt cho tôi?
  • Bạn có thể đề nghị bác sĩ khác, những người có thể cho tôi một ý kiến ​​thứ hai về các lựa chọn điều trị của tôi?
  • Bao lâu tôi nên có kiểm tra?
Xem thêm: Các biểu hiện ung thư dạ dày tại: http://benhvienungbuouhungviet.com/trieu-chung-ung-thu-da-day/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét